Thứ Hai, 29 tháng 6, 2009

MARKETING Y TẾ Ở VIỆT NAM

Y tế tại Việt Nam đang trong tình trạng cung không đủ cầu. Vậy nên, các nhà quản lý bệnh viện - phòng khám rất chủ quan khi thấy rằng cơ sở của mình đông khách hàng, không cần phải mất công suy nghĩ hay làm mấy việc gọi là tiếp thị hay marketing gì gì đó.
Với cách suy nghĩ này, hậu quả sẽ là:
1/ Hoạt động không hiệu quả, với các thế mạnh hay lợi thế đang có đáng lẽ ra họ phải có nhiều khách hàng hơn, doanh thu & lợi nhuận cao hơn, khả năng thu hồi vốn nhanh hơn.
2/ Nguy cơ thất bại cao khi phát triển dịch vụ mới, mở rộng quy mô hay khi cạnh tranh xuất hiện (và với xu hướng hiện nay thì cạnh tranh trong y tế đang dần trở nên nóng).

Một số nhà quản lý cơ sở y tế thì lại coi marketing đồng nghĩa với quảng cáo và là công việc của một vài người trẻ tuổi trong tổ chức của mình chuyên "chạy" lo mấy việc đó, không quan trọng lắm.

Không biết đến bao giờ, marketing y tế tại Việt Nam mới thực sự là marketing?

2 nhận xét:

  1. toi dang tim kiem nhung thong tin ve linh vuc marketing dich vu trong linh vuc benh vien thi vao blog cua a co nhung bai viet kha hay. thuc te nhan thay mot dieu la viec trien khai marketing dich vu chi dien ra nhieu tai cac benh vien tu nhan. toi chua nhan thay su thay doi nhieu tai cac benh vien cong lam. hi vong trong tuong lai lvuc nay se phat trien hon nua dap ung tot nhat su hlong cua nguoi benh. cam on a ve cac bai viet

    Trả lờiXóa
  2. Chào anh! cảm ơn anh về những bài viết này, e đang muốn làm marketing cho lĩnh vực y tế tư nhân,và còn thiếu nhiều kinh nghiệm, những bài viết của a giúp cho e nhận ra những yếu tố thực tế trong lĩnh vực còn nhiều mới mẻ đối với e. Nếu được e muốn hỏi anh thêm về một số kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

    Trả lờiXóa